Bạn đắm say màu ảnh từ những cuộn Kodak Color Plus, Kodak Gold cho đến Kodak Tri-X 400? Bạn có bao giờ cầm một cuộn film trên tay, và tò mò về cách chúng được tạo ra? Hãy ngồi yên và cùng chúng tôi dự phần trong một “private tour” với nhiếp ảnh gia George Muncey, trong chuyến  khám phá trụ sở của “ông lớn Analog” Kodak, tại Rochester – New York nhé.

Trụ sở của Kodak rất lớn, “gấp đôi kích thước Central Park”. Với thời lượng 12 phút, bạn sẽ theo chân nhân vật chính để nhìn thấy cả khuôn viên bên ngoài và bên trong khu vực này. Dĩ nhiên, phần thú vị nhất, chính là phía bên trong nhà máy. Nơi đây có thể nhìn thấy từ các thùng vật liệu cơ bản đến lúc các cuộn phim bước ra từ dây chuyền lắp ráp, đóng gói từng cuộn, trước khi thành phẩm mãn nhãn đến tay chúng ta. Qua thú vị phải không?

 

“nhà máy Kodak có khả năng sản xuất 50,000 cuộn film 35mm mỗi ngày. Tuy nhiên, công suất thực tế có thể không đạt con số ấy” 

 

Thời gian qua, có rất nhiều tin đồn về việc cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên việc được quan sát quy mô của nhà máy Kodak, cùng với sự vực dậy mạnh mẽ của nhiếp ảnh Analog, chúng ta hãy tin rằng Kodak sẽ lắng nghe nhu cầu từ người dùng và không ngừng phát triển các cuộn film cho nhiều năm về sau nữa.

 

Có thể bạn đã biết?

Với những nhiễu hạt đặc trưng, tông màu riêng biệt và độ tương phản tuyệt vời, Kodak đã trở thành lựa chọn của tạp chí nổi tiếng National Geographic qua nhiều thập kỉ.

 

Nguồn tin:  petapixel.com

Dịch bài: Phương Yến, LLab