Chuyện nghề!

By Tháng Mười Một 3, 2021Tháng Mười Một 16th, 2021Uncategorized

Chuyện nghề!!!

Các bạn ạ,chúng tôi biết có không ít đôi trẻ tìm thấy nhau, thậm chí dựng xây gia đình cùng nhau, mà khởi đầu chính từ sợi dây kết nối trong thế giới muôn sắc xoay quanh những thước ảnh Film. Bạn hãy tượng xem: chứng kiến một cặp đôi quen nhau ngay tại… quầy nhận film của Lab, và câu chuyện đó có một kết thúc đẹp. Có thấy vui lây hông? Có chứ!
Nếu bạn thử nhìn lại, có thể thấy quanh bạn rất nhiều tình yêu bước ra từ một tấm ảnh film, một chiếc máy film. Các bạn cùng đi qua cả những rực rỡ lẫn nát tan, điều sau cuối chưa chắc là câu “chúc mừng”, nhưng nếu con đường chung đó vẫn được giữ mãi trong tim thì thật tốt quá.

“Một đôi bạn trẻ hay dắt tay nhau đến tráng film. Đều đặn. Nhiều tháng qua mau. Một ngày kia, chỉ thấy một trong hai ghé đến, niềm háo hứng ngày trước cũng chẳng còn. Bạn quay bước ra cửa, cùng lúc trông thấy người kia bước vào, cùng với một bàn tay khác. Tôi thấy dáng bạn ngậm ngùi xuống lối cầu thang..”

Không ai trong số 3 người quay trở lại lần nào nữa. Chúng tôi mất đi 3 người khách, ngơ ngác nhìn nhau “Ủa mình đã làm gì?”

Thế giới của ảnh film dẫu vẫn đẹp, nhưng với cả 3 nay đã trở thành một nốt buồn nho nhỏ. Những cuộn film mới vẫn được lắp, những tấm ảnh mới tiếp tục ra đời, còn những xưa cũ nay ngủ lại trong lòng. Thế giới của nghệ thuật cũng như thế giới của tình yêu, “dùng ánh sáng để thăng hoa nhưng rồi những con đom đóm đã chết.”

Chúng tôi vẫn lưu giữ cho mình nhiều câu chuyện buồn vui khác nhau, như một phương thức nêm nếm gia vị cho công việc hàng ngày. Cầu chúc cho các bạn đang và sẽ bắt đầu kết nối đó, một con đường bền vững nhất. Xin đừng để chúng tôi một ngày nào lại ngơ ngác nhìn nhau…
Chụp cho nhau khoảnh khắc yêu thương. Và chúng tôi cũng thêm hân hoan góp phần xây dựng những khoảnh khắc đó.
Chúc một ngày cuối tuần vui tươi!
Thân mến!

LLab.

Bến cảng Yangon, Myanma

F4/300f2

Kodak Tmax 100