Chuẩn bị

  1. Băng keo 2 mặt
  2. Kéo
  3. Bìa cứng, có thể lấy bìa tập hồ sơ, cắt một thanh nhỏ 1x15cm
  4. 1 cuộn film bị tuột

Cách thực hiện:

Cắt một mảnh bìa cứng 1cm x 15cm, cắt một miếng băng keo dán vào 1 đầu của miếng bìa vừa cắt (Xem hình)

 

 

 

Sau đó, đưa đầu có dán băng keo vào lõi, nhớ lột lớp giấy ra và cho mặt keo úp xuống dưới (để bám vào film)

 

Sau khi đưa được đoạn có băng keo vào trong, dùng tay xoay cái lõi bên hông (tua vào) theo chiều ngược kim đồng hồ, đến một lúc bạn sẽ thấy miếng băng keo bắt được đầu film, cứ xoay tiếp khi nào cứng và không xoay được nữa thì ngưng lại, không cố xoay thêm.

 

Sau đó cầm miếng bìa cứng và kéo ra từ từ, bạn sẽ cảm giác được cái đầu film nó vấp vào mép lõi, chỉ cần kéo mạnh chút xíu là bạn sẽ lấy được nó ra ngoài.

 

Rất dễ phải không? Chúc các bạn may mắn. Xem Clip bên dưới để hình dung rõ hơn nhé!

Xin lưu ý rằng: Biện pháp này chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp khi bạn đang đi chơi xa, không thể đến Lab,  hoặc cuộn film chưa chụp nhưng bạn lỡ tua vào và không có film để chụp ngay lúc đó. Còn nếu đó là cuộn film đã chụp xong và đã tua vào lõi thì chẳng sao cả, bạn không cần quá hoảng hốt, chỉ việc mang cuộn film đi tráng ở Lab và các bạn kỷ thuật ở Lab sẽ lo phần còn lại. Vì nếu bạn thử nhiều lần và thất bại thì phần keo 2 mặt sẽ dính lên mặt film gây khó dễ cho các Lab xử lý, hoặc thậm chí tháo tác không đúng sẽ làm rách film …vv. Nên mong các bạn cân nhắc việc sử dụng phương pháp này để không phải vướng rủi ro nào nhé.

Thân mến!

 

Trên đây là một số chia sẽ, mong là sẽ có ích với các bạn!